ซีรีย์เกาหลี Hwang Jin-Yi จอมนางหัวใจทระนง TV2D

ซีรีย์เกาหลี Hwang Jin-Yi
ซีรีย์เกาหลี จอมนางหัวใจทระนง

TV2D 4 แผ่น พากษ์ไทย

นักแสดง :
Jang Geun Seok as Eun-ho
Ha Ji Won as Hwang Jin-Yi
Kim Jae Won as Kim Jung Han
Lee Si Hwan as Lee Saeng

Ryu Tae Jun as Baek Gye Su
Lee In Hye as Gae Ddong Ee

ซีรีย์เกาหลี เรื่อง จอมนางหัวใจทระนง หรือ Hwang Jin-Yi
ซึ่งเคยมีชีวิตจริงๆ ในประวิติศาสตร์ของเกาหลี รัชสมัยโชซอน(เหมือนแดจังกึม...)เธอเป็นลูกสาวของขุนนางใหญ่กับสาวใช้ ต่อมาพอเธอโตขึ้นก็ได้พบรักกับ Eun Ho
ระหว่างที่เรียนวิชาศิลปะการแสดง ซึ่ง Eun Ho นั้นอยู่ในชนชั้นขุนนาง แล้วก็เป็นรักแรกของเธอ แต่ด้วยความแตกต่างของชนชั้น จึงทำให้พวกเค้าถูกพรากจากกัน เพราะในสมัยก่อนของเกาหลี ถึงจะเป็นลูกขุนนางเหมือนกันแต่ถ้าเป็นลูกที่เกิดจากสาวใช้ ก็จะไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมชั้นสูงเช้นกัน

ตามประวัติศาสตร์ เธอเป็นทั้ง นักร้อง นักดนตรี(ดีดพิณ) นางรำ และกวีที่มีชื่อเสียงในสมัยโชซอน พูดง่ายๆคือ Female Entertainer (คิดว่าคงจะคล้ายๆกับสุนทรภู่ของบ้านเรา...) ดังนั้นละครเรื่องนี้จึงน่าจะมีลักษณะคล้ายๆกับละครอัตชีวประวัติ ที่สะท้อนถึงสภาพสังคม และการแบ่งชนชั้นทางสังคมของเกาหลีในสมัยก่อน

ในยุคที่ชนชั้นสำคัญกว่าชีวิต...
สตรีนางหนึ่งกลับเลือกใช้ชีวิต ในชนชั้นที่ต่ำต้อยที่สุดของสังคม

ศตวรรษ ที่ 16 การบรรลุถึงการเป็นชนชั้นสูง คือความสำคัญและรากฐานของการให้ความเคารพนับถือกัน สัมพันธ์กับระดับชั้นทางสังคม ดังนั้น ผู้คนจึงไม่ลังเลที่จะโป้ปด หรือโรมรันกันเพื่อให้ได้มาซึ่งความมั่งคั่ง แต่เมื่อคุณหนู จิน-ยี (ซอง แฮ-เคียว) ล่วงรู้ความลับชาติกำเนิดของตน เธอกลับยินดีที่จะปลดเปลื้องคราบของความเป็นชนชั้นสูง และเลือกวิถีของสามัญชน หลังจากยอมรับ นอม-ยี เพื่อนตั้งแต่วัยเด็ก ผู้เป็นทาสและรักแรกของตน เธอก็ได้เหยียบย่างเข้าสู่ชีวิตในหอนางโลม ในบทบาทของ คีแซง

จิน-ยี ได้กลายเป็น คีแซง ผู้มีนามว่า เมียง-โฮล ทุกคืนเธอต้องจุดโคมแดง และกลายเป็นของเล่น ให้กับชายผู้มีเงินพอที่จะจ่าย ใครก็สามารถมีเธออยู่เคียงกายแ ค่มีผ้าไหมเพียง 3 พับ ชายทั้งหลายต่างดูซีดจาง ด้วยความสามารถอันสูงส่งและลึกซึ้งของเธอ คิแซง เมียง-โฮล จึงเป็นที่ชื่นชมของทุกๆ คน ตั้งแต่ชนชั้นสูงไปจนถึงชาวบ้านร้านถิ่น ในยุคที่ทีการแบ่งชนชั้นอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นบัณฑิต ชาวนา ช่างฝีมือ หรือพ่อค้า ยุคที่ชนชั้นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด หากแต่ทุกชนชั้นล้วนเสมอภาค เมื่ออยู่ต่อหน้าชุดคลุมคิแซงของเธอ แต่แล้วเธอกลับเลือกวิถีที่อันตราย ยิ่งกว่าการที่เธอละทิ้งฐานะทางสังคม...

"ทำไมข้าจึงรักใครไม่ได้?"

"เพราะว่าเจ้าคือ คีแซง"

"เราต่างก็เป็นมนุษย์เฉกเช่นเดียวกัน เหตุใดบางคนจึงสูงส่ง และบางคนช่างต่ำต้อย"

"เพราะวิถีของโลกเป็นเช่นนั้นเอง"

"ข้า มิอาจละทิ้งความรักของข้า เพียงเพราะโลกเป็นเช่นนี้ ข้าจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้เพื่อความรักของข้า ลองดูเถิด ข้าจะแสดงให้ประจักษ์ว่า ความเป็นมนุษย์นั้นมีค่าเกินกว่าโลกใบนี้"

เธอไม่ยอมพ่ายแพ้ เธอมิได้หวาดหวั่น นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง!