ซีรีย์ฝรั่ง Angel เทพบุตรแวมไพร์ V2D

ซีรีย์ฝรั่ง Angel รวม Season 1-5
ซีรีย์ฝรั่ง เทพบุตรแวมไพร์ ปี 1-5
V2D 11 แผ่น พากย์ไทย

ซีรีย์ฝรั่ง Angel เทพบุตรแวมไพร์
ซีรี่ย์ชุดนี้ก็เป็นภาคต่อแยกแตกแขนงออกมาจาก Buffy ครับ เนื้อเรื่องต่อจากตอนจบของ Buffy ปี 3 เลย หลังจากพวกบั๊ฟฟี่รวมพลังกันต่อกรกับนายกเทศมนตรีจอมวายร้ายไปแล้ว แองเจิ้ล (David Boreanaz) แวมไพร์หนุ่มผู้มีวิญญาณ ซึ่งมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี (กล่าวคือแวมไพร์ทั่วๆ ไปนั้นจะชั่วครับ เพราะไม่มีวิญญาณมารั้งจิตใจเอาไว้
แต่แองเจิ้ลมีมัน ก็เลยเป็นผีที่ดีน่ะ) และเขาก็รักอยู่กับบั๊ฟฟี่ครับ แต่เมื่อถึงจุดนึงเขาก็รู้สึกว่าเขากับบั๊ฟฟี่ควรอยู่ให้ห่างจากกัน พี่แกเลยย้ายจากซันนี่เดล มาสู่แอล.เอ ซึ่งพอย้ายมาปุ๊บก็เจอแวมไพร์ร้ายๆ ทันที ดังนั้นพี่แกเลยทำหน้าที่คอยจัดการกับแวมไพร์รวมไปถึงจัดการกับสิ่งชั่วร้าย ทุกชนิด เพื่อรักษาความสงบสุขให้กับชาว แอล.เอ.

โดยมีเพื่อนร่วมทีมอย่าง คอร์ดีเลีย เชส (Charisma Carpenter ) ซึ่งเธอก็มาจากซีรี่ส์บั๊ฟฟี่เหมือนกันครับ, เอลเลน ฟรานซิส ดอยล์ (Glenn Quinn) ปีศาจผู้มีอำนาจหยั่งรู้ และในช่วงต่อมาก็จะมี เวสลี่ย์ วินเดม ไพร์ซ (Alexis Denisof) อดีตผู้ดูแลมือปราบแวมไพร์ซึ่งเคยปรากฏตัวมาแล้วในซี่รี่สบั๊ฟฟี่ปี 3 นั่นแหละครับ พวกเขาก็มาร่วมกันตั้งบริษัท แองเจิ้ล อินเวสติเกชั่น เพื่อต่อกรกับความชั่วร้ายโดยเฉพาะ

เนื้อหานั้นมันจะหนักกว่าบั๊ฟฟี่อยู่พอควร เหมือนกับเป็น Buffy ฉบับเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เรื่องราวจริงจังและมีสาระมากขึ้น ความเข้มข้นก็มากคับ สนุกดี ปีแรกนั้นก็จะเป็นการเปิดตัวพรรคพวกหลักๆ ของแองเจิ้ล รวมไปถึงเปิดตัวศัตรูตลอดกาลนั่นก็คือสำนักงานกฎหมายวูล์ฟแรม แอนด์ ฮาร์ท ที่เปิดเป็นสำนักทนายบังหน้าครับ แต่จริงๆ แล้วพวกพี่แกมีแผนการชั่วร้ายอยู่ ประเภทว่าความให้ปีศาจหรือมีการทำพิธีเพื่อปลุกปีศาจอะไรยังเงี้ยแหละ

ปีแรกนั้น เนื้อหาอาจจะยังไม่ลงล็อคเท่าใดนักนะครับ แต่ก็จัดว่าโอเคสำหรับการเริ่มต้น เนื้อหามันเลยค่อนข้างจริงจังและหนักหนาพอควร ถ้าว่าเป็นคนก็เหมือนว่าสไตล์มันยังเกร็งๆ อยู่น่ะครับผม ตัวหนังและลีลาการเดินเรื่องมันยังไม่ลื่นเต็มที่ ต้องรอปีต่อๆ ไปครับ ถึงจะมันส์และฮามากขึ้น

สรุปว่า ถ้าติดตามบั๊ฟฟี่มาแล้ว จะลองต่อด้วยเรื่องนี้ก็ไม่เลวครับ อาจยังไม่มันส์เต็มที่นัก คิดซะว่าดูเพื่อปูพื้นแล้วกัน ซีรีย์ฝรั่ง Angel เทพบุตรแวมไพร์