ซีรีย์เกาหลี Oh Dal ja's spring รักด่วนๆ ขบวนสุดท้าย V2D

ซีรีย์เกาหลี Oh Dal ja's spring
ซีรีย์เกาหลี รักด่วนๆ ขบวนสุดท้าย
V2D 4 แผ่น พากย์ไทย

ซีรีย์เกาหลี Oh Dal ja's spring รักด่วนๆ ขบวนสุดท้าย
โอดัลจาหญิงสาวช่างฝันถึงความรักในมุมงดงาม เธอเชื่อเรื่องเนื้อคู่และพรหมลิขิต เธอจึงรอคอยใครคนนั้นมาร่วมอายุสามสิบสามปี เธอทำงานที่บริษัทขายสินค้าทางทีวี แม้จะได้พบกับผู้กำกับรายการ ชินแชโดที่เคยอาทรและมีน้ำใจแก่เธอจนเธอเก็บไปฝันว่าเขาเป็นเนื้อคู่แต่กว่า เธอจะยอมปริปากคบกับเขาก็เวลาล่วง
เลยไปถึงแปดปี เมื่อความสัมพันธ์เพิ่งจะเริ่มต้นหัวใจโอดัลจาต้องแตกสลายเมื่อจู่ ๆ ชินแชโดก็เปลี่ยนไป เขาไปควงพิธีกรสาวเย่อหยิ่ง ชื่อ วีชอนจู ทำให้เธอรู้สึกเสียศักดิ์ศรี จึงจ้างคังแทบงชายหนุ่มเร่รอนที่มีอาชีพรับจ้างเป็นแฟนชั่วคราวมาเป็นแฟน เพื่อไม่ให้ต้องเสียหน้า

เธอพบคังแทบงโดยบังเอิญแต่ไม่คิดว่าเวลาต่อมาจะสลัดเขาไม่หลุด...เพื่อให้ การเรียกคืนศักดิ์ศรีดำเนินต่อไป เธอจึงจ้างคังแทบงแสดงละครเป็นคู่รักชั่วคราวเป็นเวลาหนึ่งเดือน ในเวลาที่เธอมีปัญหาไม่ว่าเรื่องอะไรเธอสามารถขอความช่วยเหลือจากคังแทบงได้ ทุกครั้งกระทั่งกลายเป็นความเคยชินที่ต้องพึ่งพาเขา คังแทบงก็เช่นกัน แรกทีเดียวโอดัลจาเป็นเพียงผู้หญิงสูงวัยที่ดูน่าขำในสายตาเขา แต่ยิ่งได้รู้จักเธอมากขึ้นคังแทบงได้พบว่าโอดัลจามีหัวใจที่อ่อนโยน เธอมีความรัก มีความเป็นมิตรให้กับใครต่อใครโดยปราศจากเงื่อนไข

ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแชชินโดจากเคยคิดว่ารักและเขาเป็นเนื้อคู่ จู่ ๆ ก็เปลี่ยนรูปไปเป็นเพียงเพื่อนสนิทที่เธอและชินแชโดคุยกันได้ทุกเรื่อง ขณะที่ชินแชโดต้องปวดหัวและเจ็บหัวใจกับความรักของเขาที่สานแล้วกับวีชอนจู ผู้หญิงที่เปลือกของเธอดูหยิ่งและไม่สนใจใยดีใคร แต่ซ่อนน้ำใจและความเป็นมิตรไว้ใต้ท่าทีเย่อหยิ่งนั้น …ซึ่งเธอทำเหมือนจะรักและคบกับชินแชโดเล่น ๆ เท่านั้น

โอดัลจาได้พบกับออมคีจุงเขาเหมือนเจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วยเธอไว้ด้วยความเข้า ใจผิดว่าคังแทบงจะลวนลามเธอ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้โอดัลจาตกหลุมรักและเข้าใจว่าออมคีจุงเป็นผู้ชายจาก พรหมลิขิตของเธอ แต่คังแทบงก็ทำให้เขาเข้าใจเธอผิด คิดว่าเธอคบผู้ชายคราวเดียวหลายคน ทั้งแชชินโดที่เป็นแค่เพื่อน คู่รักปลอม ๆ อย่างคังแทบง ความสัมพันธ์ของโอดัลจากับออมคีจุงจึงลุ่ม ๆ ดอน ๆ ...แม้ต่อมาเขาจะเข้าใจฐานะของเธอดีแล้วและเริ่มต้นออกเดทกับเธอแต่ภรรยาขอ งออมคีจุงกลับมาปรากฏตัวเสียอีก เมื่อต้องกลายเป็นมือที่สาม...ถูกดึงเข้าไปเป็นคนทำลายครอบครัวผู้อื่นทั้ง ที่โอดัลจาไม่ได้ทำอะไรเสียหาย ภรรยาของออมคีจุงราวีไม่หยุด กระทั่งโอดัลจาต้องถูกย้ายแผนก แต่เพื่อรักษางานที่เธอรักไว้และเพราะวีชอนจู คนที่เคยมองว่าเป็นคู่อริกลับกลายมาเป็นเพื่อนสนิทได้พยายามเข้าช่วยเหลือ โอดัลจาจึงยอมไปทำงานฝ่ายดูแลลูกค้า ต่อมาแม้ออมคีจุงจะแยกทางกับภรรยาของเขาแล้วจริง ๆ แต่โอดัลจาก็ไม่ได้กลับไปคบกับออมคีจุง ซึ่งอาจเป็นเพราะเธอเริ่มรู้สึกด้วยว่า หัวใจของเธอแอบคิดถึงแต่คังแทบง...

คังแทบงขายห้องพักและย้ายไปอยู่กับโอดัลจาหลังจากเธอสารภาพรักกับเขา แม้จะชอบคังแทบงแต่ด้วยอายุที่ห่างกันร่วมหกปีทำให้โอดัลจาไม่อาจคบกับคัง แทบงได้ แต่เขาก็ตื้อสารพัดจนได้อยู่บ้านเดียวกับเธอ และการได้อยู่ร่วมบ้านก็เริ่มกลายเป็นความเคยชินที่ได้ทำอะไรร่วมกัน คังแทบงฝันอยากเปิดร้านอาหาร เขาจึงไปเรียนทำอาหารกับแม่ของโอดัลจาโดยที่เธอไม่รู้ ย่าโอดัลจาได้รู้โดยบังเอิญว่าคังแทบงพักอยู่ที่อพาร์เมนท์กับโอดัลจาก็ให้ สองคนเตรียมวันแต่งงานแล้วยังช่วยปกปิดไม่ให้แม่ของโอดัลจารู้เพราะย่าก็ เอ็นดูคังแทบงอยู่มาก

นานวันโอดัลจายิ่งทึ่งในความสามารถของคังแทบงไม่ว่าจะความรู้เกี่ยวกับ กฏหมายและอดีตที่เขาเคยมีอาชีพทนาย เขาช่วยเหลือวีชอนจูให้รอดพ้นจากการระรานของแกงค์ทวงหนี้ คังแทบงยอมเล่าอดีตที่เขาเก็บซ่อนไว้ให้โอดัลจาได้รู้ว่าเขาต้องเลิกเป็น ทนายเพราะเขาเป็นสาเหตุให้ครอบครัวหนึ่งที่ล้มละลายต้องตาย เวลาผ่านมาเขาจึงพยายามหาเงินเพื่อช่วยเหลือลูกสาวของครอบครัวนั้นผ่าตัดขา ซึ่งเด็กสาวคนนั้นเคยทำให้โอดัลจาแอบหึง แต่เวลาต่อมาเมื่อเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดด้วยหัวใจที่อ่อนโยนต่อผู้คนของโอ ดัลจาเธอจึงไปช่วยคังแทบงดูแลเด็กสาวคนนั้นทำให้คังแทบงยิ่งซาบซึ้งและนาน วันยิ่งถลำตัวชอบโอดัลจามากขึ้น

พ่อคังแทบงตามมาดูความเป็นอยู่ของคังแทบงจนได้พบแม่โอดัลจาซึ่งพวกเขาเคย เป็นคนรักเก่ากัน เรื่องราวสองครอบครัวจึงยุ่งยากมากขึ้นเมื่อแม่คังแทบงมารู้ว่า แม่โอดัลจาที่ลูกชายเธออยู่กินด้วยนั้นคือ คนรักเก่าของสามีเธอจึงไปโวยวายที่ร้านอาหารจนความลับที่คังแทบงและโอดัลจา อาศัยอยู่ด้วยกันแตก แม่โอดัลจาโกรธมากไม่ยอมให้พวกเขาสองคนคบกันเพราะเธอเห็นว่าคังแทบงมีความ ฝันแค่อยากเปิดร้านอาหารและยังไม่เป็นโล้เป็นพายเธอลำบากมามากจึงไม่อยากให้ ลูกสาวลำบากเหมือนเธอ คังแทบงต้องกลับบ้านเพื่อดูแลแม่ที่ทะเลาะกับพ่อเรื่องแม่โอดัลจาจนพ่อย้าย ออกไปอยู่ข้างนอก ทั้งแม่ยังไม่ยอมให้เขาคบกับโอดัลจาง่าย ๆ คังแทบงและโอดัลจาจำต้องวางแผนสารพัดเพื่อต่างต้องทำให้แม่ของอีกฝ่ายยอมรับ พวกเขา ซึ่งทั้งสองแม่ก็ค่อย ๆ ยอมรับการคบกันของเด็กสองคนได้ทีละน้อย ขณะเดียวกันคังแทบงก็ต้องไปขอร้องให้พ่อกลับบ้าน ซึ่งความขัดแย้งคราวนี้ทำให้พ่อเขาปรับเปลี่ยนตัวเองในทางที่ดีใส่ใจครอบ ครัวมากขึ้นเช่นกัน

คังแทบงได้พบอดีตหัวหน้าเก่าสมัยที่เขาทำงานอาชีพทนาย เขาได้รับเชิญไปงานเลี้ยง ซึ่งเขายอมไปงานนั้นอีกครั้งเพราะโอดัลจาอยากจะไปเห็นชีวิตอีกมุมที่เธอไม่ มีโอกาสได้สัมผัสง่าย ๆ ในงานนั้นเธอได้พบกับจางซูจินอดีตคนรักของคังแทบงเธอแสดงออกชัดเจนว่าเธอ ต้องการดึงคังแทบงกลับไปหาเธอและเธอเชื่อเหลือเกินว่าคังแทบงยังรักเธอ

เพราะแม่โอดัลจาไม่ยอมให้คังแทบงไปทำงานที่ร้านอาหารอีก แต่คังแทบงยังต้องการเรียนทำอาหารเขาจึงต้องไปทำงานกรรมกรเพื่อให้ได้เงิน เป็นค่าเรียนทำอาหาร เพราะเขาออกจากบ้านมาใช้ชีวิตลำพังโดยไม่พึ่งพาทางบ้านแม้ทางบ้านจะมีเงิน มากเพียงไรก็ตาม โอดัลจาทนเห็นคังแทบงบาดเจ็บและเหน็ดเหนื่อยกลับบ้านในแต่ละวันไม่ได้ เธอจึงยอมรับเงินจากแม่ของคังแทบงที่ฝากมาให้เขา ซึ่งเป็นเหตุให้เธอต้องทะเลาะกับคังแทบงจนต้องนำเงินนั้นไปคืนแม่ของเขา เพราะเข้าใจจุดยืนที่คังแทบงต้องการพึ่งพาตัวเองเพื่อทำความฝันของเขาให้ สำเร็จ

แม่โอดัลจาไปพบกับคังแทบงเพื่ออธิบายเหตุผลที่เธอไม่ยอมให้เขาคบกับโอดัลจา เพราะเขาไม่มีอะไรมั่นคงพอจะทำให้โอดัลจาอยู่อย่างมีความสุขได้ พ่อของคังแทบงก็อธิบายแก่ลูกชายให้คิดถึงตนเองหลังสุดเพราะ เมื่อมีความรักก็ต้องรู้จักดูแลคนที่ตัวเองรักได้เป็นอันดับแรก ดังนั้นคังแทบงจึงยอมกลับไปทำงานอาชีพทนายอีกครั้ง เมื่อต้องทำงานใกล้ชิดกับจางซูจินที่คิดแต่จะกลับไปคบกับคังแทบงอีก แม้การกลับไปทำงานอาชีพทนายจะทำให้พ่อแม่ของเขา ครอบครัวโอดัลจา และโอดัลจาดูมีความสุขมาก แต่ภาระกิจแรกของคังแทบงคือ การควบรวมกิจการของบริษัทที่โอดัลจากทำงานอยู่ ระหว่างความรักและหน้าที่ ด้วยจรรยาบรรณทนายเขาไม่อาจบอกเรื่องนั้นแก่โอดัลจาได้

แม่โอดัลจาต้องการให้โอดัลจาคุยเรื่องแต่งงานกับคังแทบงเสียเพราะพวกเขาอยู่ กินกันมานานแล้ว เวลานั้นคังแทบงก็มีงานการมั่นคง แต่โอดัลจากลับอึดอัดไม่กล้าคุยเรื่องแต่งงานเพราะไม่แน่ใจว่าคังแทบงรักเธอ กลัวว่าการแต่งงานจะเป็นการผลักดันให้เขาต้องรับผิดชอบในตัวเธอเหมือนที่จาง ซูจินบอกเธอให้เข้าใจอย่างนั้น เมื่อเห็นโอดัลจาไม่ยอมจัดการเรื่องแต่งงานเสียทีแม่เธอจึงไปคุยกับคังแทบง ซึ่งเขาดีใจมากที่แม่เธอยอมอนุญาตให้เขาคบกับโอดัลจาในท้ายที่สุดเมื่อ ผู้ใหญ่สองฝ่ายเข้าใจกันแล้ว คังแทบงเตรียมแหวนแต่งงานไว้ขอโอดัลจาแต่งงาน แต่จู่ ๆ เธอกลับขอเลิกกับคังแทบงเสียดื้อ ทั้งยังจะหนีเขาไปอเมริกาเสียอีก

คังแทบงรักโอดัลจา ผู้หญิงที่แก่กว่าเขามากถึงหกปีคนนี้แน่หรือ? เขาไม่ได้หวั่นไหวกับความรักของรักแรกอย่างจางซูจินบ้างเลยหรือ… เขาจะยอมเลิกกับโอดัลจาแล้วปล่อยให้เธอทิ้งเขาไปอเมริกาได้หรือไม่ ...Oh dal ja s spring มีคำตอบความรัก มิตรภาพอันอบอุ่น เต็มด้วยรอยยิ้มรอให้ค้นหาคำตอบ ..ซีรีย์เกาหลี Oh Dal ja's spring รักด่วนๆ ขบวนสุดท้าย