ซีรีย์เกาหลี Princess Ja Myung Go จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน V2D

ซีรีย์เกาหลี Princess Ja Myung Go
ซีรีย์เกาหลี จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
V2D
10 แผ่น พากษ์ไทย

ซีรีย์เกาหลี Princess Ja Myung Go จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน จากตำนานในอดีต ย้อนไปกว่า 2,000 ปี อาณาจักรนังนังมีกลองศักดิ์สิทธิ์ชื่อ จามอง ทุกครั้งที่มีข้าศึก มารุกราน กลองใบนี้ก็จะดังเตือนภัยขึ้นมา แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าแท้จริงแล้วคำว่า จามอง นั้น มิใช่กลองดังคำ เล่าขาน ตามตำนานแต่อย่างใด หากแต่เป็นพระนามขององค์หญิงโฉมงามนาม .... "องค์หญิงจามอง" พระธิดา ในพระราชาชอยรีแห่งแคว้นนังนังเท่านั้น

องค์หญิงจามองและองค์หญิงลา ฮีเป็นพระราชธิดาที่ทรงถือประสูติในวันและเวลาเดียวกัน โดยที่องค์หญิงทั้งสองพระองค์ทรงเป็นธิดาของ ชอยรี กษัตริย์แห่งแคว้นนังนังแต่ต่างพระมารดา องค์หญิงทั้งสองถูกโหรแห่งแคว้นพยากรณ์ว่า องค์หญิงองค์หนึ่งจะเป็นผู้กอบกู้แคว้นนังนังให้คงอยู่ ส่วนอีกพระองค์จะเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนัง ล่มสลาย จากคำทำนายดังกล่าว พระมารดาขององค์หญิงลาฮีทรงใช้อิทธิพลที่มีล้นฟ้าโน้มน้าว ให้ข้าราชบริพาร เชื่อและสนับสนุนองค์หญิงลาฮีขึ้นเป็นองค์หญิงแห่งแคว้นนังนัง ถึงแม้ว่าแท้ที่จริงแล้วองค์หญิงจามองคือคน ที่ทรงได้รับบัญชาจากสรวงสวรรค์ ให้ปกปักรักษาแคว้นนังนังไว้ก็ตาม แต่จามองกลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย เมื่อเป็นเช่นนี้พระมารดาจึงจำต้องส่งองค์หญิงจามองออกจากวังหลวงตั้งแต่ยัง พระเยาว์ ไปเลี้ยงดูในชนบทที่ห่างไกล องค์หญิงจามองทรงเติบโตขึ้นมาในฐานะของสามัญชนธรรมดา โดยที่ไม่เคยรู้ถึงชาติกำเนิดที่แท้จริง

จามองยังชีพด้วยการขายศิลปะมีรายได้พอประมาณไปเพียงวัน ๆ แต่ขณะที่ร่ำเรียนศิลปะอยู่ ก็ได้มีโอกาส
ได้ รับการศึกษาวรยุทธจนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญทางการสู้รบ แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อจามองรู้ฐานะที่แท้จริง ของนางว่าเป็นธิดาของกษัตริย์แห่งแคว้นนังนัง จามองจึงเดินทางกลับสู่อาณาจักรมาตุภูมิ การกลับมาอีกครั้งขององค์หญิง จามอง ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองและการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในราชบัลลังก์อีก ครั้ง การกลับสู่วังหลวงขององค์หญิงจามองในครั้งนี้ จึงต้องเผชิญกับการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจของขุนนางในราชสำนักอย่างหลีก เลี่ยงไม่ได้ องค์หญิงจามองทรงมีความรักกับองค์ชายโฮดงพระ โอรสในพระเจ้าแทมูชินแห่งแคว้นโกคูรยอ แต่ด้วยฐานันดรศักดิ์อันสูงส่งของทั้งสอง จึงทำให้ความรักไม่ได้สวยงามอย่างที่ทั้งสองพระองค์คาดหวัง องค์หญิงจามองจำต้องยอมสละความรักระหว่างพระองค์กับองค์ชายโฮดง เพราะชายคนรักของพระองค์ทรงมีฐานะเป็นองค์ชายแห่งเมืองโกคูรยอ ซึ่งเป็นเมืองศัตรูของอาณาจักรนังนังนั่นเอง เพราะองค์หญิงลาฮีก็ทรงหลงรักองค์ชายโฮดงเช่นเดียวกัน เพื่อความรักองค์หญิงลาฮี ผู้จะต้องสืบราชบัลลังก์ต่อไปนั้นทรงยึดมั่นในคำมั่นสัญญาและความรักที่มี ต่อองค์ชายโฮดง จึงทรงนำแคว้นนังนังผนวกเข้ากับแคว้นโกคูรยอ และทำลายกลองศักดิ์สิทธิ์ลง ทำให้องค์ชายโฮดงสามารถนำกองทัพของแคว้นโกคูรยอเข้าโจมตีแคว้นนังนังได้โดย ที่ทางแคว้นนังนังไม่มีโอกาสได้ปกป้องในที่สุดองค์หญิงลาฮีก็ถูกพสกนิกรในแคว้นนัง นังประชาทัณฑ์จนสิ้นพระชนม์ องค์หญิงจามองซึ่งได้รับบัญชาจากสวรรค์ให้เป็นผู้พิทักษ์แคว้นนังนังเอาไว้ ได้ทรงลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อรักษาแผ่นดินของพระองค์และราษฎรบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ความรักขององค์หญิงจามอง และองค์ชายโฮดง จะสมหวังหรือไม่ ชีวิตของชาวแคว้นโกคูรยอและแคว้นนังนังจะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน ซีรีย์เกาหลี Princess Ja Myung Go จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน V2D