ซีรีย์เกาหลี The Kingdom of The Winds มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน DVD

ซีรีย์เกาหลี The Kingdom of The Winds
ซีรีย์เกาหลี มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน
V2D
18 แผ่น ซับไทย

ซีรีย์เกาหลี The Kingdom of The Winds มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน เป็นเรื่องราวย้อนไปสองพันปีที่แล้ว เมื่อพระเจ้ายูรี ลูกชายของจูมง ผู้สถาปนาอาณาจักรโคกุรยอได้ขึ้นครองราช ในตอนนั้นบ้านเมืองตกอยู่ในอยู่ความวุ่นวายเนื่องจากถูกรุกราน ภายนอกนั้นถูก พุยอ โจมตี ส่วนภายในก็ร้อนเป็นไฟจากฝีมือของกลุ่มคนที่ต้องการยึดอำนาจของกษัตริย์ เมื่อ มูยุล เกิด พระเจ้ายูรี ก็ได้รู้ว่า
พระโอรสของพระองค์นั้นมีโชคชะตาที่จะต้องฆ่าพี่น้อง พ่อและลูกของตนเอง

ดังนั้นพระองค์จึงจัดพิธีฆ่า มูยุล ก่อน เพื่อตัดปัญหาความวุ่นวายที่ำจะเกิดขึ้นในบ้านเมือง และบรรเทาความรู้สึกของประชาชนที่ไม่ไว้วางใจในตัว มูยุล แต่เนื่องจากพระองค์ไม่กล้าฆ่าลูกแท้ๆ ของตัวเอง พระองค์จึงมีพระบัญชาแก่ แฮมยอง ให้เอา มูยุล ไปทิ้ง แต่ แฮมยอง ก็ไม่กล้าพอจะทิ้ง มูยุล ได้ลงคอ เขาจึงเดินทางไปหา ฮเยอับ จิตรกรวาดภาพฝาผนังห้องเซ่นไหว้จูมง และก็ขอร้องให้เธอช่วยเลี้ยงดูมูยุลแทน และแล้ว มูยุล ก็เติบโตขึ้นมาโดยที่ไม่เคยล่วงรู้โชคชะตาของตนเอง
ทว่าหลังจาก มูยุลเติบโตขึ้น ฮเยอับ ก็ได้เห็นความเฉลียวฉลาดของ มูยุล และคิดว่าการที่จะให้มูฮุลใช้ชีวิตด้วยการเป็นจิตรกรวาดภาพฝาผนังนั้นคงไม่ เหมาะสม ดังนั้นเธอจึงเล่าเรื่องนี้ให้ แฮมยอง ฟัง ด้วยสาเหตุนี้เอง หลังจากที่ มูยุล ถูกส่งไปให้ แฮมยอง แล้ว เขาก็ได้รับการฝึกสอนวิชาทหารจาก แฮมยอง

แต่แล้ววันหนึ่ง มูยุล ก็ได้ก้าวผ่านเขตชายแดนของ อาณาจักรโคกุรยอ เข้าไปในเมืองพุยอ มูยุลจึงถูกทรมานร่างกายเนื่องจากมูยุลถูกเข้าใจผิดว่าเป็นสายสืบที่ส่งมา จากโคกุรยอ และที่แห่งนี้เองมูยุลได้พบกับ ยอน ซึ่งเป็นผู้รักษาบาดแผลให้เขา แฮมยอง ได้ใช้วิทยายุทธเพื่อเข้าไปช่วยเหลือ มูยุล ที่ถูกจับอยู่ที่เมืองพุยอ นี่เองจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นศัตรูกันอย่างแท้จริงระหว่าง พุยอ และ โคกุรยอ

เกร็ดละคร มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน The Kingdom Of The Winds
กษัตริย์แดมูชินแห่งโกคูรยอ ( ค.ศ. 18 – 44 ) เป็นกษัตริย์ลำดับที่ 3 แห่งอาณาจักรโกคูรยอ, อาณาจักรตอนเหนือสุดของสามอาณาจักรเกาหลี ในช่วงรัชสมัยของกษัตริย์แทมูชินเป็นช่วงที่มีการแผ่ขยายอาณาจักรให้กว้าง ไกลออกไป พระองค์ยังได้พิชิตอาณาจักรใหญ่น้อยและมีอำนาจเหนืออาณาจักรพูยอได้อีกด้วย
เจ้าชายมูยุลเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 3 ในกษัตริย์ยูริ ทำให้ทรงมีศักดิ์เป็นหลานของกษัตริย์จูมง ผู้ก่อตั้งอาณาจักรโกคูรยอ พระองค์ทรงขึ้นเป็นเจ้าชายรัชทายาทเมื่ออายุได้ 14 ชันษา และขึ้นเถลิงราชสมบัติหลังจากที่พระราชบิดาสิ้นพระชนม์ในอีก 4 ปีต่อมา เฉลิมพระนาม “กษัตริย์แทมูชิน”
กษัตริย์แทมูชินทรงเป็นศูนย์รวมของอาณาจักรโกคูรยอ ทรงเป็นกษัตริย์นักรบ ทรงสามารถแผ่ขยายพระราชอาณาจักรของพระองค์ให้กว้างขวางออกไป ทรงผนวกอาณาจักรพูยอและสังหารกษัตริย์แทโซลงเมื่อพระชนมายุเพียง 22 พรรษา และยังได้พิชิตแผ่นดินใหญ่น้อยอีกมากมาย

หลังจากการป้องกันการรุกรานจากราชอาณาจักรจีนเมื่อพระชนมายุเพียง 28 พรรษาแล้ว พระองค์ได้ส่งพระราชโอรสของพระองค์ เจ้าชายโฮดอง ไปโจมตีอาณาจักรนังนังที่ตะวันออกเฉียงเหนือแห่งเกาหลี เมื่อพระชนมายุ 32 พรรษา พระองค์ทรงล้มนังนังได้เมื่อพระชนมายุ 37 พรรษา ในเหตุการณ์ครั้งนี้ยังได้สร้างตำนานความรักระหว่างเจ้าชายโฮดองและเจ้าหญิง แห่งนังนัง ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้ถูกบันทึกในบันทึกของซัมกุกซากิ ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในเกาหลีในปัจจุบัน เจ้าหญิงได้ถูกกล้าวถึงว่าทำให้กลองศึกของปราสาทของพระองค์ฉีกขาด ซึ่งทำให้ฝ่ายโกคูรยอสามารถเข้าโจมตีได้โดยปราศจากการเตือน

เรื่องราวของกษัตริย์แทมูชินถูกถ่ายทอดผ่านทั้งทางเกม Nexon : The Kingdom of the Winds ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมมากในเกาหลี และยังตอกย้ำความดังด้วยการเผยแพร่พระราชประวัติของพระองค์ผ่านทางละครอิง ประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ “มูยุล ... มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน” (Kingdom of Winds) ซึ่งเริ่มออกอากาศเมื่อเดือนกันยายน 2008 ละครได้อิงจากคำกล่าวอ้างของมันฮวาและตำนานมูยุล เจ้าชายแห่งโกคูรยอ ผู้ถือกำเนิดมาพร้อมคำทำนายว่าจะเป็นผู้ที่จะทำลายโกคูรยอ ซีรีย์เกาหลี The Kingdom of The Winds มูยุล มหาบุรุษพิชิตแผ่นดิน